Posted in ซีรี่ย์ Netflix, ซีรี่ย์เกาหลี

รีวิวซีรีส์ : Happiness (2021)

ซอมบี้เกาหลี กับสถานการณ์วิกฤติและการสะท้อนจิตใจของมนุษย์ พล๊อตเรื่องเข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน

ซีรีส์ระทึกขวัญ Action Thriller ถูกถ่ายทอดออกมาจากเหตุการณ์ที่เกิดข้ึนภายในอพาร์ตเมนต์หรูแห่งหนึ่งกลางเมืองใหญ่

เรื่องราวดำเนินโดยการถ่ายทอดผ่านตัวละครหลักคือ ยุนแซบอม เจ้าหน้าที่ตำรวจสาวในหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ซึ่งเป็นคนเด็ดเดี่ยว ตัดสินใจเด็ดขาด และมีสัญชาตญาณในการเอาตัวรอด ความฝันเดียวที่เธอหวังไว้คือการมีบ้านของตัวเอง ที่สามารถอยู่ได้อย่างสบายใจ และแล้วความฝันเธอก็เป็นจริงในการย้ายเข้าไปอยู่อพาร์ตเมนท์หรูแห่งใหม่ใจกลางเมือง ทันทีที่ย้ายเข้าไปกลับต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค แต่ความสบายใจอย่างหนึ่งคือเธอไม่ต้องประสบปัญหาเพียงลำพังเพราะเธอมี จองจีฮยอนตำรวจนักสืบแผนกอาชญากรรมรุนแรง ซึ่งเป็นเพื่อนสมัยมัธยมปลายที่ซื่อสัตย์กับความรู้สึกที่ทีมีให้กับยุนเซบอมมาเป็นเวลานาน เขาเคยเป็นนักกีฬาเบสบอลดาวรุ่ง แต่เกิดอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าทำให้ต้องเลิกเล่นกีฬา และตัดสินใจมาเป็นตำรวจแทน

ภายใต้สถานการณ์การระบาดของโรคในอพาร์ทเมนต์แห่งนี้จองจีฮยอนพยายามปกป้องแซบอมและคนอื่นๆในอพาร์ตเมนต์ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม จากสถานการณ์ที่ประสบอยู่ได้สะท้อนถึงจิตใจมนุษย์ในสถานการณ์วิกฤติได้เป็นอย่างดี

จากการ Lockdown บริเวณอพาร์ตเมนต์ เพื่อควบคุมสถานการณ์การลุกลามของโรคระบาด ซีรีส์ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของความเป็นคน สันดานของมนุษย์ที่มีความรัก โลภ ความเห็นใจ ความเห็นแก่ตัวได้อย่างครบรส ความเป็นคนจะมองเห็นว่า คนคนหนึ่งเป็นคนที่ติดเชื้อหรือเป็นสัตว์ประหลาด ที่ต้องถูกกำจัดออกไป

นอกจากนี้ยังมีประเด็นของความเหลื่อมล้ำในชนชั้น แม้จะเป็นอพาร์ตเมนต์หรูหรากลางเมืองใหญ่ แต่ยังมีการแบ่งชนชั้น ไม่เว้นแม้กระทั่งตึกเดียวกัน การแก่งแย่งชิงของในสถานการณ์วิกฤตเช่นนี้ หรือการโอ้อวดอำนาจที่ตัวเองมี

ในส่วนของลักษณะของผู้ติดเชื้อจะเหมือนซอมบี้ แต่ซอมบี้ในเรื่องนี้จะแตกต่างกับซอมบี้ที่เราเคยดูคือ ผู้ติดเชื้อจะไม่ได้อยู่ในภาวะที่เป็นซอมบี้ตลอดเวลา แต่จะมีอาการคลุ้มคลั่งเป็นอย่างมากเหมือนเห็นเลือด หรือรู้สึกกระหาย แต่เมื่อถึงจุดหนึ่งจะกลับกลายร่างเป็นคนปกติอีกครั้ง และไม่รู้สึกตัวมาก่อนว่าที่ผ่านมาทำอะไรลงไปบ้าง

โดยรวมแล้วเป็นซีรีส์ที่ดูเพลิน ลุ้นระทึก และดูน่าสนใจมาก ในพาร์ทของโรแมนติก ฉากสวีทคงไม่มีให้เห็นมาก แต่สถานการณ์เช่นนี้ ความสัมพันธ์ถ่ายทอดออกมาแบบเห็นได้ชัด ซึ้งกินใจแค่ไหนต้องไปดู แอบขัดใจเล็กน้อยกับตอนจบให้ความรู้สึกว่ารวบรัดไปหน่อย ไม่คลายปมที่มีอยู่ แต่ก็ต้องเข้าใจว่าซีรีส์มีเพียง 12 ตอน ถ้าเพิ่มตอนไปอีกอาจจะคลี่คลายได้มากกว่านี้ หวังว่าจะมี SS2 ต่อนะคะ เพราะมันดีจริงๆ

ดูจบแล้วก็คงสงสัยใช่มั้ยคะ ว่าทำไมซีรีส์ระทึกขวัญ แต่ชื่อเรื่องถึงเป็น Happiness อาจเป็นเพราะว่าเมื่อเราเจอสถานการณ์วิกฤติแล้วตึงเครียดเช่นนี้ สิ่งเดียวที่พอจะทำให้มีความสุขได้นั่นก็คือ การมีคนที่รักอยู่เคียงข้างในสถานการณ์เช่นนี้นั่นเองค่ะ ดูจบแล้ว Happiness ของพวกคุณคืออะไรคะ ?

ผู้เขียน: